Dưới đây là 17 điểm mạnh nghề nghiệp cho bạn tham khảo

1. Giao
tiếp
Kỹ năng
giao tiếp văn bản thể hiện ở các báo cáo và thư từ. Kỹ năng giao tiếp lời nói
thể hiện ở việc thuyết trình, quản lý xung đột, bán hàng, làm việc với khách
hàng, lắng nghe tích cực, tham gia buổi họp và đàm phán.
2. Đạo đức
làm việc tốt/cần mẫn
Chăm chỉ
làm việc, làm ngoài giờ, hoàn thành dự án trước hạn, nhận nhiều việc hơn người
khác, làm nhiều việc hơn mức yêu cầu, duy trì chất lượng công việc cao, áp dụng
tiêu chuẩn xuất sắc của chúng tôi, làm việc không cần giám sát, tự mình theo
dõi công việc.
3. Kỹ
năng tổ chức và hoạch định
Thể hiện
ở khả năng quản lý thời gian, xác định ưu tiên, sử dụng nguồn lực một cách hiệu
quả, đúng hạn, làm nhiều tác vụ cùng lúc, xử lý các yêu cầu vướng nhau, đạt được
mục tiêu và mục đích, đặt mục tiêu, duy trì tiến độ và lịch biểu, sử dụng tối
ưu nguồn lực khả dụng, điều phối nguồn lực để hoàn thành dự án.
4. Linh
hoạt và thích nghi
Có thể
thay đổi hoạt động và các tác vụ ưu tiên để đáp ứng yêu cầu mới, sẵn sàng học hỏi
kỹ năng và tri thức mới, tích cực nỗ lực để chấp nhận thay đổi, có thể làm việc
và giao tiếp một cách hiệu quả với nhiều người khác nhau, sẵn sàng làm việc tại
các môi trường khác nhau, sẵn sàng thử nghiệm các nhiệm vụ mới.
5. Ra
quyết định/đánh giá
Thu thập
thông tin cần thiết để ra các quyết định rõ ràng, đưa ra các phương án khả thi,
xem xét điểm mạnh điểm yếu cho từng phương án, thực hiện hành động tốt nhất một
cách đầy đủ, bám sát quyết định.
6. Xử lý
vấn đề
Có thể
nhận diện và xác định các vấn đề, phân tích các vấn đề để tìm nguyên nhân, tìm
ra các giải pháp khả thi, xem xét các hệ quả có thể có của mỗi giải pháp, quyết
định giải pháp tốt nhất và triển khai nó.
7. Thu
thập, phân tích và quản lý thông tin
Thu thập
thông tin yêu cầu một cách hiệu quả từ các nguồn khác nhau, giải thích thông
tin và kết hợp chúng lại thành một định dạng logic, xử lý thông tin, xác định
xu hướng và các mô thức, phân phối và giao tiếp thông tin một cách đúng đắn,
lưu trữ và duy trì thông tin một cách hiệu quả.
8. Đào tạo/hướng
dẫn
Sẵn lòng
và có thể hướng dẫn người khác, cho phép và tạo điều kiện học hỏi, truyền tải
tri thức, giúp người khác xác định và đạt được điều mà họ có thể, đánh giá nhu
cầu đào tạo và học hỏi, phát triển các sáng kiến học hỏi phù hợp, áp dụng phong
cách dạy/hướng dẫn để đáp ứng nhu cầu của nhân viên.
9. Làm
việc nhóm
Làm việc
hiệu quả trong nhóm, đóng góp vào các mục tiêu của nhóm, giao tiếp hiệu quả với
các thành viên nhóm, tôn trọng, lắng nghe và khuyến khích các thành viên nhóm,
nhiệt tình, đặt thành công của cả nhóm lên trước thành công của cá nhân.
10. Đáng
tin cậy/có thể tin tưởng được
Hiệu quả
làm việc nhất quán, hoàn thành dự án một cách chính xác và đúng hạn, đi làm
đúng giờ, thực hiện các nghĩa vụ, tuân theo đúng các cam kết, tự kiểm tra công
việc, tự sửa sai công việc, tuân thủ theo các chính sách và quy trình nơi làm
việc, nhận trách nhiệm về các hành động của bản thân.
11. Sáng
kiến
Tích cực
chủ động nỗ lực sắp xếp các vấn đề và sự cố, đưa ra ý tưởng giúp cải thiện, tận
dụng đầy đủ các cơ hội, xác định các nhu cầu và đề ra giải pháp, tiến hành các
bước quản lý công việc và công ty một cách tốt hơn.
12. Tự lực/tự
quản lý,
Sử dụng
nguồn lực, kỹ năng và khả năng của bản thân một cách đầy đủ, chịu trách nhiệm về
hành động, tiến độ và thành công của mình, tự quản lý hướng tới mục tiêu, hoàn
thành dự án và các hoạt động một cách độc lập, tự tìm sự giúp đỡ và hỗ trợ, tự
cảm thấy có động lực và không cần tìm phần thưởng từ bên ngoài để làm việc hiệu
quả tốt.
13. Kỷ
luật
Kiểm
soát hành vi của mình, động lực tự thân, chuẩn bị làm việc chăm chỉ để đạt được
mục tiêu, tự đặt mục tiêu, tránh sao lãng, thận trọng với các nhiệm vụ và hoạt
động khó, không chần trừ, tiếp tục dự án khi đối mặt với khó khăn và thách thức.
14. Kiên
trì/nhẫn nại
Biết
cách xử lý khi thất vọng, xử lý hiệu quả khi bị từ chối, luôn lạc quan sau khi
bị thất bại, duy trì hiệu quả công việc bất chấp khó khăn, chấp nhận phê bình,
nhanh chóng phục hồi, khắc phục khó khăn để đạt được mục tiêu, cố gắng nỗ lực
cho tới khi hoàn thành nhiệm vụ.
15. Thuyết
phục
Thể hiện
ở khả năng bán hàng, quản lý khách hàng, đàm phán, xử lý mục tiêu, dành được sự
đồng tình/cam kết từ đồng nghiệp/ban quản lý, trình bày ý tưởng, khuyến khích
người khác, dành được lòng tin của người khác.
16. Liêm
chính
Giữ bí mật,
cung cấp thông tin chính xác và hoàn chỉnh, tuân thủ các chính sách và quy
trình của công ty, tuân thủ các quy định, gìn giữ các giá trị và đạo đức trước
sức ép và áp lực.
17. Năng
động
Làm việc
lâu, duy trì nhịp độ công việc nhanh, xử lý các nhiệm vụ thách thức, luôn lạc
quan, nhận thêm nhiệm vụ, duy trì mức năng suất cao, bền bỉ trong việc đạt được
mục tiêu.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét